วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ครั้งที่ 5
วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561



บรรยากาศในห้องเรียน

 วันนี้เริ่มการเรียนการสอนด้วการทำ Mind mapping การบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ
กับ Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก โดยต้องดู กรอบมาตรฐานของเด็กปฐมวัย และ จัดให้เหมาะสมกับพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กแต่ละวัย

ตัวอย่าง Mind Mapping การบูรณาการสาระทักษะวิชาต่างๆ






Mind Mapping การบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ (หน่วยแหล่งน้ำ )



Mind Mapping การบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ (หน่วยไข่ )


Mind Mapping การบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ (หน่วยผีเสื้อ )



 Mind Mapping การบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ (หน่วยยานพาหนะ ) 



Mind Mapping การบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ (หน่วยตัวเรา )


Mind Mapping การบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ (หน่วยของเล่นของใช้ )


Mind Mapping การบูรณาการทักษะวิชาต่างๆ (หน่วยฝนจ๋า )



ตัวอย่าง Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก


 Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก( หน่วยแหล่งน้ำ )


Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก( หน่วยยานพาหนะ )


Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก( หน่วยผีเสือ )



Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก( หน่วยของเล่นของใช้ )


Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก( หน่วยไข่ )


Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก( หน่วยตัวเรา)


Mind Mapping 6 กิจกรรมหลัก( หน่วยฝนจ๋า )




คำศัพท์ ENG
วิชาคณิตศาสตร์             mathematics
 วิชาศิลปะ                      art
วิชาวิทยาศาสตร์            science
วิชาสุขศึกษา                 health and hygeine
วิชาพลศึกษา                PE / physical education


การนำไปใช้
รู้จักการคิดวิเคราะห์ในการนำวิชาต่างๆมาบูรณาการในแตะลหน่วยการเรียนรู้ และนำเอาองค์ความรู้ต่างๆไปจัดทำแผนการเรียนการสอนในเด็กปฐมวัย


การปรเมินผล
ประเมินเพื่อน :   มีการแสดงความคิดเห็นพื่อนช่วยกันคิดในแต่ละหัวข้ที่แต่ละกลุ่มได้รับ
ประเมินตนเอง :  แต่งกายเรียบร้อยมาตรงเวลาตั้งใจทำงานที่ได้รบมอบหมาย
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีการแนะนำชี้แนะ ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อที่จะนักศึกษาเห็นและนำไปปรับใช้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น