วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2561

ครั้งที่ 9
12 มีนาคม 2561





บรรยากาศในห้อง

   วันนี้เป็นการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามหน่วยของตนเองแต่ละหน่วยของแต่ละกลุ่มและอาจารย์ได้อธิบายวิธีการสอน การเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานอย่างถูกต้องรวมทั้งเคลื่อนไหวตามที่แต่ละกลุ่มได้เขียนมาและให้นักศึกษาได้ทำการสอนโดยมีอาจารย์คอยแนะนำและชี้แนะ


คำแนะนำเพิ่มเติม
- เรื่องจังหวะ ก่อนจะสอนจักหวะเร็วควรให้เด็กได้เรียนรู้จังหวะปกติ ช้า เร็ว ก่อน เพื่อ เกิดการเปรียบเทียบ
- การเคาะจังหวะควรชัดเจน 
-การเคลื่อนไหวพื้นฐานสามารถเคลื่อนไหวได้หลากหลายรุปแบบ เช่น ก้าว ควบม้า กระโดด สไลด์ เป็นต้น
-การจัดกิจจกรรเคลื่อนไหวและจังหวะควรจัดให้สอดคล้องกับหน่วยที่เรียน เผื่อเชื่อมโยมเนื้อหาสาระการเรียนรู้
-ควรมีเทคนิคใหม่ๆเข้ามาอยู่เสมอเพื่อให้เด็กได้ตื่นเต้นและลุ้นในการเรียนการสอน



รูปภาพขณะทำกิจกรรม






 คำศัพท์  ENG

การเคาะ             percussion
เครื่องดนตรี        Musical instrument
คีย์บอร์ด             keyboard
การเคลื่อนไหว   Movement

 การนำไปประยุกต์ใช้


ได้เรียนรู้การสอนที่ถูกต้องในการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานและการเคลื่อนไหวแบบต่างๆ และรู้ถึงความสำคัญของการสอน กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ รวมถึงเทคนิคต่างๆที่แปลกใหม่และสามารถนำไปเทคนิคเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้จริง

ประเมินผล
ประเมินเพื่อน :เพื่อนมีความเตรียมตัวมาพร้อม ตั้งใจสอน และนำเทคนิคของอาจารย์มาใช้ มีการปรับปรุงแก้ไขและตั้งใจสอน เพื่อนๆก็ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเต็มที่
ประเมินตนเอง : มีความตั้งใจ รับผิดชอบ ตั้งใจฟังเทคนิคต่างๆที่ครูสอน และให้ความร่วมมืออ่างเต็มที่
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ให้คำแนะนำและ สอนเทคนิคใหม่ๆ รวมทั้งคอยแนะนำในทุกอย่างเพื่อให้นักศึกษาจดจำเทคนิคจ่างๆอย่างเต็มที่








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น